Tổ chức triển khai thực hiện thủ tục hành chính phi địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh

Đó là một trong những nội dung UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các phường, xã tại Công văn số 7044/UBND-KSTT về phản ánh tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã được ban hành hôm nay, ngày 18/7/2025.

Theo đó, thực hiện Công văn số 6616/VPCP-KSTT ngày 16/7/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc phản ánh tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các xã, phường theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh, UBND các xã, phường kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng “cò làm giấy tờ” tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (nếu có).

Giao Sở Nội vụ, Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho xã, phường phù hợp với quy mô, số lượng hồ sơ tiếp nhận, giải quyết, nhất là các nhiệm vụ, thủ tục hành chính (TTHC) mới được phân cấp, phân định thẩm quyền hoặc có số lượng hồ sơ lớn như: đất đai, hộ tịch, xây dựng,… bảo đảm hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng quá tải, ùn tắc.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các xã, phường chấn chỉnh và xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức yêu cầu thêm các TTHC, giấy tờ ngoài quy định, nhất là việc yêu cầu phải có VNeID khi nộp hồ sơ trực tiếp và việc yêu cầu xác nhận hoặc cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp.

Đồng thời, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang Bộ tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận, giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức cấp xã, nhất là các TTHC mới được phân cấp, phân định thẩm quyền và TTHC có số lượng hồ sơ lớn; hoàn thành trước ngày 20/7/2025.

UBND các xã, phường rà soát, nghiên cứu, bố trí các điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã phù hợp với điều kiện địa lý, quản lý dân cư, quy mô, số lượng hồ sơ TTHC,… theo quy định tại Nghị định số 118/2025/NĐ-CP, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tiếp cận, thực hiện TTHC; tổ chức triển khai thực hiện TTHC phi địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh.

Tại văn bản này, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh) để tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện.

H.L (tổng hợp)

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập