Tháng 6, nhóm nhiệm vụ cải cách TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến tăng 21 bậc

Trong tháng 6/2025, việc thực hiện Đề án 06/CP tiếp tục được các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp quan tâm chỉ đạo quyết liệt, toàn diện. Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị, địa phương triển khai nhiệm vụ. Các nhiệm vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu, phát triển công dân số tiếp tục triển khai quyết liệt như: Triển khai Bệnh án điện tử; xây dựng cơ sở dữ liệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 12; cấp Căn cước và tài khoản định danh điện tử; nhóm nhiệm vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Công tác rà soát, hoàn thiện hành lang pháp lý được các Sở, ban, ngành cấp tỉnh tập trung thực hiện. Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh với đa dạng hình thức. Nhóm nhiệm vụ về hạ tầng, công nghệ thông tin được chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt là công tác nâng cấp, điều chỉnh các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, hệ thống tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Nhóm nhiệm vụ cải cách TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt kết quả nổi bật, tăng 21 bậc xếp hạng theo đánh giá của Cổng dịch vụ công Quốc gia. Nhóm tiện ích trên ứng dụng VNeID tiếp tục được triển khai hiệu quả như Sổ sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

Đối với các mô hình đang thực hiện, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các đầu mối của Cục C06, Bộ chủ quản và các doanh nghiệp để triển khai đảm bảo theo lộ trình, tiến độ, mục tiêu đề ra.

Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tổ chức rà soát 1.158 văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất sửa đổi, bổ sung theo định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013, sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đang rà soát tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh cắt giảm, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ đối với 324 TTHC có thể sử dụng thông tin tích hợp trên VNeID thay thế giấy tờ yêu cầu trong thành phần hồ sơ.

Theo đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Nghệ An đạt 84 điểm, xếp thứ 10 cả nước. Kết quả các chỉ số, cụ thể: Công khai minh bạch đạt 89,1%; tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 95,31%; dịch vụ công trực tuyến đạt 74,5%; thanh toán trực tuyến đạt 74,14%; mức độ hài lòng đạt 98,7%; số hóa hồ sơ đạt 79,7% (tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 74,85%).

Thực hiện Kế hoạch số 762/KH-TCT ngày 10/10/2023 triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 trên địa bàn tỉnh để triển khai 05 nhóm tiện ích bao gồm 38 mô hình phù hợp với điều kiện của tỉnh, đến nay đã hoàn thành 20/38 mô hình; 18/38 mô hình còn lại đang triển khai thực hiện. Đối với các mô hình đang thực hiện, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các đầu mối của Cục C06, Bộ chủ quản và các doanh nghiệp để triển khai đảm bảo theo lộ trình, tiến độ, mục tiêu đề ra.

Trong thời gian tới, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, địa phương tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ theo Kế hoạch hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chương trình công tác năm 2025 của Ban Chỉ đạo tỉnh và Kế hoạch số 135/KH-TCT ngày 28/02/2025 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh về triển khai Đề án 06 năm 2025 đảm bảo các mục tiêu, chỉ tiêu. Xử lý dứt điểm các nhiệm vụ chậm, muộn; huy động nguồn lực tập trung hoàn thành 04 nhiệm vụ trọng tâm: Triển khai Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) tỉnh; Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID; Sổ sức khỏe điện tử trên VNeID; Số hóa, làm sạch dữ liệu đất đai.

Các đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo hoạt động kịp thời, liên tục, hiệu lực, hiệu quả, không có khoảng trống pháp lý. Không làm gián đoạn việc quản lý, theo dõi, tiếp nhận, giải quyết TTHC, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp và triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06.

Cùng với đó, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Đề án 06 đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đa dạng hóa hình thức, cụ thể hóa nội dung và mục tiêu, qua đó đưa nội dung, lợi ích của Đề án 06/CP đi đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp; nhất là các tiện ích phục vụ người dân trên ứng dụng VNeID (cấp phiếu lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử...); thực hiện dịch vụ công trực tuyến, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt…

Kim Oanh (T/h)

Nguồn: Báo cáo số 535/BC-UBND ngày 3/7/2025 về kết quả triển khai Đề án 06/CP, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số gắn với Đề án 06/CP tháng 6/2025 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 7/2025.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập