Triển khai chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in để đảm bảo hoạt động thu – nộp ngân sách nhà nước sau sáp nhập

Tại Công văn số 6233/UBND-KT ngày 30/6/2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bùi Thanh An giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ ý kiến của Bộ Tài chính tại Công văn số 9494/BTC-CT ngày 27/6/2025 về việc sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in để chủ động tổ chức triển khai, thực hiện theo quy định; đồng thời, tham mưu UBND tỉnh thực hiện theo quy định.

Theo đó, để đảm bảo hoạt động thu – nộp ngân sách nhà nước của cơ quan nhà nước thuộc UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập không bị gián đoạn trong trường hợp bất khả kháng chưa có chứng thư số và mã số thuế theo quy định, tại Công văn số 9494/BTC-CT, Bộ Tài chính đã hướng dẫn cụ thể việc sử dụng biên lai thu phí, lệ phí.

Đó là, trường hợp UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập đã sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử thì tiếp tục sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử đang sử dụng.

Trường hợp UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập chưa sử dụng biên lai thu phí, lệ phí điện tử thì sử dụng biên lai thu phí, lệ phí tự in từ máy tính, không cần thực hiện thủ tục thông báo phát hành biên lai với cơ quan thuế đến ngày 15/7/2025.

Nội dung biên lai thu phí, lệ phí đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 70/2025/NĐ- CP và hướng dẫn tại Thông tư số 32/2025/TT-BTC, trong đó: tên cơ quan nhà nước thu phí, lệ phí phải thể hiện rõ tên đơn vị hành chính mới sau sáp nhập, không cần thông tin mã số thuế, chứng thư số; đơn vị có thể sử dụng mẫu biên lai thu phí, lệ phí đã sử dụng trước khi sáp nhập (có điều chỉnh tên đơn vị hành chính mới) hoặc tham khảo mẫu số 06 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2025/TT- BTC ngày 31/5/2025 của Bộ Tài chính.

Trường hợp cơ quan nhà nước thuộc UBND cấp tỉnh, cấp xã sau sáp nhập được cấp mã số thuế, chứng thư số theo quy định thì đăng ký sử dụng biên lai theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 70/2025/NĐ-CP) của Chính phủ và Thông tư số 32/2025/TT-BTC ngày 31/5/2025 của Bộ Tài chính.

UBND cấp tỉnh, cấp xã có trách nhiệm quản lý, sử dụng, báo cáo tình hình sử dụng biên lai theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để được nghiên cứu giải quyết.

P.V (tổng hợp)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập