Bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh

Ngày 26/8/2025, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 8834/UBND-KSTT về việc triển khai Công điện số 144/CĐ-TTg về bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 04/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 7911/UBND-KSTT ngày 06/8/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh; đồng thời triển khai ngay một số nội dung.

Cụ thể, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh tiếp tục rà soát, tham mưu hoàn thiện các cơ chế, chính sách, TTHC được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND tỉnh, bảo đảm hoàn thành theo đúng thời hạn được giao tại Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 04/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 7911/UBND-KSTT ngày 06/8/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh hoàn thành việc ban hành Quyết định công khai và tổ chức thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, giúp người dân thuận lợi, lựa chọn nộp hồ sơ TTHC phù hợp với nơi cư trú, sinh sống, học tập, làm việc, hoàn thành trước ngày 31/8/2025.

UBND các xã, phường rà soát, bố trí cán bộ, công chức đầy đủ, đáp ứng đúng chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm, nhất là nhân sự chuyên trách và các cán bộ, công chức từ các phòng chuyên môn cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm hiệu quả, thông suốt, tránh xảy ra ách tắc cục bộ, hoàn thành trước ngày 31/8/2025.

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, điều kiện kinh doanh và thực hiện TTHC thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 02 cấp và các nhiệm vụ tại Công điện này số 144/CĐ-TTg, Công điện số 127/CĐ-TTg, Công văn số 7911/UBND-KSTT; báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện (trong Báo cáo công tác cải cách TTHC) hàng tháng.

Văn phòng UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu trên; kịp thời tổnghợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền theo quy định.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách, cần khẩn trương tập trung hoàn thành. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các xã, phường dành thời gian quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên, bảo đảm công tác cải cách TTHC và việc giải quyết các công việc, TTHC, dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

PQ (tổng hợp)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập