Chuyển giao Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tỉnh cho Trung tâm Phục vụ hành chính công quản lý, vận hành

Tại Quyết định số 1667/QĐ-UBND ngày 11/6/2025, UBND tỉnh quyết định chuyển giao chức năng nhiệm vụ quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh sang Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kể từ ngày 01/7/2025.

UBND tỉnh giao Chánh Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện bàn giao hồ sơ, tài liệu, quyền quản lý, quản trị, vận hành hệ thống; quyền hạn, trách nhiệm và các nội dung khác liên quan đến hợp đồng thuê dịch vụ đảm bảo Hệ thống hoạt động liên tục, không bị gián đoạn, hiệu quả, đúng quy định.

Như vậy, đơn vị tiếp nhận có chức năng, nhiệm vụ quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo an toàn, an ninh thông tin để Hệ thống hoạt động ổn định, liên tục trên môi trường mạng; thường xuyên kiểm tra, giám sát và hỗ trợ kịp thời các cơ quan thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh sử dụng. Theo dõi, giám sát việc sao lưu dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin theo quy định của pháp luật để phục vụ các cơ quan, đơn vị khai thác sử dụng.

Cùng với đó, thực hiện cập nhật, cài đặt, thiết lập quy trình nội bộ, quy trình điện tử, kiểm thử các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời. Quản lý, quản trị phân hệ Phản ánh kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đồng thời tham mưu kế hoạch thuê dịch vụ trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện các chức năng, tính năng của Hệ thống; tích hợp, kết nối, chia sẻ, đồng bộ thông tin, dữ liệu giữa các phần mềm chuyên ngành với Hệ thống theo quy định.

Tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, tập huấn, triển khai việc cung cấp, khai thác, sử dụng Hệ thống cho công chức, viên chức và tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện thủ tục hành chính trên Hệ thống. Định kỳ báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Hệ thống và lập kế hoạch, dự toán kinh phí vận hành, nâng cấp, chỉnh sửa, cập nhật dữ liệu, sao lưu dữ liệu của Hệ thống trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

PQ (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập