Đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoạt động ổn định, liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính
Hôm nay (18/6/2025), UBND tỉnh ban hành
Công văn số 5665/UBND-KSTT về việc tiếp nhận và thực hiện các nhiệm vụ về quản
ký, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Quyết định số
1667/QĐ-UBND ngày 11/6/2025 của UBND tỉnh về việc chuyển giao chức năng, nhiệm
vụ quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
tỉnh Nghệ An từ Cổng Thông tin điện tử sang Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao Trung tâm Phục vụ hành
chính tỉnh (Trung
tâm) chủ
động tiếp nhận, thực hiện ngay các nhiệm vụ có liên quan đến quản lý, quản trị,
vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An (Hệ thống) đã được UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh giao cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh đảm bảo cho Hệ thống hoạt động
ổn định, liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn trong quá trình sắp
xếp đơn vị hành chính và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2
cấp.
Cùng với đó, tham mưu nâng cấp, phát triển hạ tầng kỹ
thuật, sẵn sàng các phương án cung cấp dịch vụ để Hệ thống hoạt động ổn định,
đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình tổ chức chính
quyền địa phương 2 cấp và triển khai thực hiện thủ tục hành chính không phụ
thuộc vào địa giới hành chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “Một
cửa số” tập trung duy nhất và đảm bảo an toàn thông tin. Hoàn thành trước ngày
30/6/2025.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ
với Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh trong quản lý, quản trị, vận hành Hệ
thống; cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ Trung tâm trong quá trình quản lý, quản trị,
vận hành và nâng cấp, phát triển Hệ thống theo các văn bản chỉ đạo của cơ quan
Trung ương, của tỉnh đảm bảo cho Hệ thống phục vụ hiệu quả việc tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.
UBND tỉnh đề nghị Viễn thông Nghệ An bố trí nhân lực
phối hợp chặt chẽ với công chức, viên chức Trung tâm, Cổng Thông tin điện tử
tỉnh rà soát, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia trong tháng 6/2025; rà soát, đánh giá lại các dịch vụ công trực
tuyến đang cung cấp (dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần), nhất là
các dịch vụ công trực tuyến ít phát sinh hồ sơ để nâng cấp, hoàn thiện, khắc
phục ngay các bất cập, hạn chế về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung
cấp và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm thuận tiện, thực chất,
hiệu quả, thông suốt, không bị gián đoạn khi thực hiện đóng giao diện Cổng Dịch
vụ công cấp tỉnh./.
PT (Tổng hợp)