Đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hoạt động ổn định, liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính

Hôm nay (18/6/2025), UBND tỉnh ban hành Công văn số 5665/UBND-KSTT về việc tiếp nhận và thực hiện các nhiệm vụ về quản ký, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Thực hiện Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Quyết định số 1667/QĐ-UBND ngày 11/6/2025 của UBND tỉnh về việc chuyển giao chức năng, nhiệm vụ quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An từ Cổng Thông tin điện tử sang Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh (Trung tâm) chủ động tiếp nhận, thực hiện ngay các nhiệm vụ có liên quan đến quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An (Hệ thống) đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Cổng Thông tin điện tử tỉnh đảm bảo cho Hệ thống hoạt động ổn định, liên tục, thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Cùng với đó, tham mưu nâng cấp, phát triển hạ tầng kỹ thuật, sẵn sàng các phương án cung cấp dịch vụ để Hệ thống hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu sắp xếp đơn vị hành chính, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp và triển khai thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “Một cửa số” tập trung duy nhất và đảm bảo an toàn thông tin. Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh trong quản lý, quản trị, vận hành Hệ thống; cử cán bộ kỹ thuật hỗ trợ Trung tâm trong quá trình quản lý, quản trị, vận hành và nâng cấp, phát triển Hệ thống theo các văn bản chỉ đạo của cơ quan Trung ương, của tỉnh đảm bảo cho Hệ thống phục vụ hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân.

UBND tỉnh đề nghị Viễn thông Nghệ An bố trí nhân lực phối hợp chặt chẽ với công chức, viên chức Trung tâm, Cổng Thông tin điện tử tỉnh rà soát, tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025; rà soát, đánh giá lại các dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp (dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần), nhất là các dịch vụ công trực tuyến ít phát sinh hồ sơ để nâng cấp, hoàn thiện, khắc phục ngay các bất cập, hạn chế về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm thuận tiện, thực chất, hiệu quả, thông suốt, không bị gián đoạn khi thực hiện đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh./.

PT (Tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập