Ngày
24/7/2025, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 7282/UBND-KSTT về việc triển khai Kế
hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp
dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân, doanh nghiệp.
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và Công nghệ làm đầu mối
tham mưu UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra,
đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch trên địa bản tỉnh.
Định kỳ tham mưu UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch
này trong báo cáo kết quả chuyển đổi số hằng tháng gửi Bộ Khoa học và Công nghệ
để tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo yêu cầu.
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các xã, phường tổ chức quán
triệt và phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai ngay các nhiệm vụ
được giao tại Kế hoạch, bảo đảm chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ; đồng
thời bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch trong dự
toán ngân sách hằng năm được cấp; khuyến khích việc huy động theo quy định của
pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách nhà nước để thực hiện; định kỳ,
báo cáo kết quả thực hiện trong báo cáo kết quả chuyển đổi số hằng tháng gửi Sở
Khoa học và Công nghệ tổng hợp.
Ngày 18/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng đã ký
Quyết định số 1565/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch
vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa
trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp. Mục tiêu chung của Kế hoạch là bảo
đảm chất lượng, thuận tiện, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí
cho người dân, doanh nghiệp; người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập,
sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo hướng một cửa số quốc gia, các cơ quan nhà
nước chủ động phục vụ.
Trong đó, duy trì và cung cấp thực chất, hiệu quả 25 dịch vụ
công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia phục vụ
người dân, doanh nghiệp. Cung cấp 982 dịch vụ công trực tuyến với số lượng hồ sơ
trung bình của mỗi dịch vụ công phát sinh ít nhất 1.000 hồ sơ/năm/tỉnh và đáp
ứng yêu cầu cung cấp 100% kết quả điện tử và tái sử dụng thông tin, dữ liệu
(không áp dụng chỉ tiêu này đối với những thủ tục hành chính có tần suất thấp,
đối tượng tuân thủ và thuộc những lĩnh vực đặc thù).
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm
thủ tục hành chính theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và
xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn
đến năm 2030; Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia năm 2022; Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/2/2024 của Thủ tướng
Chính phủ phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên
tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm
2024 và các thủ tục hành chính ưu tiên.
Hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% thủ tục hành chính,
thực hiện xây dựng và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc
thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp
trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm thống nhất, đồng bộ, dễ thực hiện, giúp
tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp.
PQ (tổng hợp)