Triển khai thực hiện quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp

Tại Công văn số 5875/UBND-KT ngày 23/6/2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bùi Thanh An giao Sở Tài chính, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan nghiên cứu, chủ động triển khai thực hiện; tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị định số 155/2025/NĐ-CP ngày 16/6/2025 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Theo đó, tại Nghị định số 155/2025/NĐ-CP, Chính phủ quy định diện tích nhà làm việc thuộc trụ sở làm việc bao gồm các loại diện tích: Diện tích làm việc phục vụ công tác của các chức danh; diện tích sử dụng chung; diện tích chuyên dùng.

Về diện tích làm việc phục vụ công tác của các chức danh, Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc phục vụ công tác các chức danh thuộc Trung ương và địa phương.

Trong đó, Ủy viên Trung ương Đảng chính thức; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh); Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 65 m2/người

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh);  Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 55 m2/người.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (trừ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh);  Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 45 m2/người.

Trưởng ban Đảng, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, Thành ủy; Giám đốc Sở, trưởng các cơ quan, ban, ngành và tương đương cấp tỉnh và các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 40 m2/người.

Phó Trưởng ban Đảng, cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, Thành ủy; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thư ký Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Phó Giám đốc Sở, phó trưởng các cơ quan, ban, ngành và tương đương thuộc địa phương; Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương;  Bí thư đảng ủy cấp xã và tương đương và các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 30 m2/người.

Phó bí thư đảng ủy cấp xã và tương đương; Chủ tịch HĐND, UBND cấp xã; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND cấp xã; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp xã; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương các ban, cơ quan thuộc Tỉnh ủy, Thành ủy, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh, thành phố; Trưởng phòng, Phó trưởng phòng và tương đương của Sở, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh; Chuyên viên cao cấp, chuyên viên chính và tương đương của Sở, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, cấp xã và các chức danh, chức vụ tương đương được bố trí tối đa 20 m2/người.

Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, ban, cơ quan và tương đương cấp xã được bố trí tối đa 18 m2/người.

Chuyên viên và các chức danh tương đương thuộc địa phương (bao gồm cả công chức cấp xã) được bố trí tối đa 15 m2/người.

Cá nhân ký hợp đồng lao động theo quy định của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập được bố trí tối đa 10 m2/người.

Nghị định nêu rõ, tổng diện tích làm việc phục vụ công tác các chức danh được xác định trên cơ sở số lượng biên chế hoặc số người làm việc được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt hoặc theo đề án vị trí làm việc được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt và số lượng người làm việc của đơn vị ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn được cơ quan, người có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật hoặc định hướng biên chế, số lượng người làm việc xác định trong định hướng phát triển ngành, lĩnh vực đã được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt (nếu có) tại thời điểm xác định tiêu chuẩn, định mức.

Căn cứ thiết kế và hiện trạng của trụ sở làm việc, Thủ trưởng cơ quan, tổ chức quyết định bố trí diện tích làm việc cụ thể cho các chức danh cho phù hợp với tình hình thực tế, có thể cao hơn hoặc thấp hơn diện tích theo tiêu chuẩn, định mức quy định nhưng bảo đảm tổng diện tích bố trí cho các chức danh không vượt quá tổng diện tích làm việc được xác định theo quy định.

Nghị định này cũng quy định diện tích nhà làm việc, công trình sự nghiệp thuộc cơ sở hoạt động sự nghiệp bao gồm: Diện tích làm việc phục vụ công tác các chức danh; diện tích sử dụng chung quy định; diện tích công trình sự nghiệp…

PT (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập