Công bố và phê duyệt quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã

Ngày 21/8/2025, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2678/QĐ-UBND công bố và phê duyệt quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính (TTHC): “Thẩm định và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu cơ sở kinh doanh xăng, dầu chỉ có nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu mức nhỏ trên đất liền, trên sông, trên biển” thuộc lĩnh vực ứng phó sự cố tràn dầu thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Theo đó, thời gian giải quyết TTHC này là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ bao gồm 05 bước sau:

Bước 1: Công chức, viên chức, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ hoặc không đạt yêu cầu, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trả hồ sơ và hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân bổ sung hồ sơ theo quy định.

Trường hợp nộp hồ sơ đầy đủ theo quy định, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận hồ sơ và đưa lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh, in phiếu hẹn trả kết quả cho cá nhân. Sau đó, chuyển hồ sơ đến phòng Kinh tế/phòng Kinh tế hạ tầng và đô thị của UBND cấp xã để xử lý hồ sơ; đồng thời chuyển hồ sơ giấy (nếu có) về phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị của UBND cấp xã.

Bước 2: Phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị của UBND cấp xã, Trưởng phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị nhận hồ sơ (điện tử) và phân công công chức thực hiện nhiệm vụ thẩm tra, xử lý hồ sơ. Công chức thực hiện nhiệm vụ phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị nhận hồ sơ (điện tử) và xem xét, thẩm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Đồng thời, tham mưu thẩm định và dự thảo kết quả TTHC trình lãnh đạo phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị xem xét; chuyển hồ sơ điện tử đến lãnh đạo phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị.

Trưởng phòng Kinh tế/phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị thẩm định, xem xét, xác nhận dự thảo kết quả giải quyết TTHC trước khi trình lãnh đạo UBND cấp xã ký phê duyệt kết quả TTHC. Sau đó, chuyển hồ sơ (điện tử) đến lãnh đạo UBND cấp xã.

Bước 3: Lãnh đạo UBND cấp xã ký số phê duyệt kết quả TTHC.

Bước 4: Văn thư UBND cấp xã vào sổ văn bản, đóng dấu bằng ký số đồng thời lưu trữ hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, phát hành văn bản và gửi kết quả cho công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (chuyển kết quả điện tử và bản giấy).

Bước 5: Công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận kết quả từ Văn thư; xác nhận lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và thông báo trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) thiết lập quy trình điện tử trong giải quyết TTHC lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo quy định.

T.H (tổng hợp)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập