Ban hành TTHC Hỗ trợ đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo

Ngày 16/9, UBND tỉnh có Quyết định số 3374/QĐ-UBND công bố thủ tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, đó là thủ tục Hỗ trợ đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính này là UBND cấp xã; Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp huyện.

Trình tự thực hiện thủ tục này có 4 bước. Bước 1: Đại diện hộ gia đình làm 02 tờ khai theo mẫu ban hành kèm theo Nghị quyết số 32/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh nộp tại UBND cấp xã. Khi nộp tờ khai cần xuất trình các giấy tờ sau để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu thông tin kê khai trong tờ khai: Giấy chứng nhận Hộ nghèo; Giấy tờ liên quan đến người có công với cách mạng; Sổ Hộ khẩu hoặc cung cấp mã số định danh cá nhân; Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân; Giấy xác nhận khuyết tật (đối với trường hợp là người khuyết tật); Bệnh án của cơ sở y tế cấp tỉnh trở lên (đối với trường hp là người bị bệnh hiểm nghèo).

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện xét duyệt và niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại trụ sở UBND cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc, trừ những thông tin liên quan đến HIV của đối tượng. Sau khi hết thời gian niêm yết công khai, Chủ UBND cấp xã văn bản (kèm theo 01 tờ khai của đối tượng) gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện.

Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối tượng và văn bản đề nghị của Chủ tịch UBND cp xã, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch UBND cấp huyện. Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện hưởng, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 4: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trình của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định hỗ trợ hàng tháng cho đối tượng.

Trường hợp đối tượng hưởng hỗ trợ hàng tháng chết hoặc không còn thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết số 32/2020/NQ-HĐND thì Chủ tịch UBND cấp xã đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thôi hưởng chính sách hỗ trợ hàng tháng theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị quyết này số 32/2020/NQ-HĐND.

Có hai hình thức nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc Nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại địa chỉ: http://dichvucong.nghean.gov.vn.

Thủ tục được giải quyết trong thời hạn 18 ngày làm việc, kế từ ngày nhận đủ hồ sơ; không mất phí.

PQ (tổng hợp)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
© Cổng TTĐT Nghệ An
image advertisement
image advertisement
Thăm dò ý kiến
Đánh giá mức độ hài lòng về thông tin cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Nghệ An
  • Bình chọn Xem kết quả
    Thống kê truy cập
    • Đang online: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tất cả: 1
     

    Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

    Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

    Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

    Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     

    Liên hệ

    Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

    Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

     Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

     Điện thoại: 02383.557.565

     Email: banbientap@nghean.gov.vn

     fb.com/congthongtindientutinhnghean

     Đăng nhập