Ban hành TTHC Hỗ trợ đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo
Ngày 16/9,
UBND tỉnh có Quyết định số 3374/QĐ-UBND công bố thủ
tục hành chính lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.
Cụ thể, đó là thủ tục Hỗ trợ
đối với người có công với cách mạng, thân nhân người có công với cách mạng
thuộc hộ nghèo. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính này là UBND cấp xã; Phòng
Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp huyện.
Trình
tự thực hiện thủ tục này có 4 bước. Bước 1: Đại diện hộ gia đình làm 02 tờ khai theo mẫu ban hành kèm theo Nghị quyết số 32/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh nộp tại UBND cấp xã. Khi nộp tờ khai cần xuất trình các giấy tờ
sau để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu thông tin kê khai trong tờ khai: Giấy chứng
nhận Hộ nghèo; Giấy tờ liên quan đến người có công với cách mạng; Sổ Hộ khẩu
hoặc cung cấp mã số định danh cá nhân; Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công
dân; Giấy xác nhận khuyết tật (đối với trường hợp là người khuyết tật); Bệnh án
của cơ sở y tế cấp tỉnh trở lên (đối với trường hợp là người bị bệnh hiểm nghèo).
Bước 2: Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Chủ tịch UBND cấp xã thực
hiện xét duyệt và niêm yết công khai kết quả xét duyệt tại trụ sở UBND cấp xã trong
thời gian 05 ngày làm việc, trừ những thông tin liên quan đến HIV của đối
tượng. Sau khi hết thời gian niêm yết công khai, Chủ UBND cấp xã văn
bản (kèm theo 01 tờ khai của đối tượng) gửi Phòng Lao động, Thương binh và Xã
hội cấp huyện.
Bước 3: Trong
thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ của đối tượng và văn
bản đề nghị của
Chủ tịch UBND cấp xã, Phòng
Lao động, Thương binh và Xã hội cấp huyện có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch UBND cấp huyện. Trường hợp đối tượng không đủ điều kiện hưởng, Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội cấp huyện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 4: Trong
thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản trình của Phòng Lao
động, Thương binh và Xã hội cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định hỗ trợ hàng
tháng cho đối tượng.
Trường hợp đối tượng hưởng hỗ trợ hàng tháng
chết hoặc không còn thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết số 32/2020/NQ-HĐND thì Chủ tịch UBND cấp xã đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và
Xã hội cấp huyện báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thôi hưởng chính sách
hỗ trợ hàng tháng theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Nghị quyết này số 32/2020/NQ-HĐND.
Có hai hình thức nộp hồ sơ: Nộp hồ
sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích đến Ủy ban nhân dân cấp xã
nơi cư trú hoặc Nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3 tại địa chỉ: http://dichvucong.nghean.gov.vn.
Thủ tục được giải quyết
trong thời hạn 18 ngày làm việc, kế từ ngày nhận đủ hồ sơ; không mất phí.
PQ
(tổng hợp)