UBND tỉnh chấn chỉnh việc dừng, tạm dừng, không tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính
Hôm nay (18/6/2025), UBND tỉnh ban
hành Công văn số 5694/UBND-KSTT về việc chấn chỉnh việc dừng, tạm dừng, không
tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính.
Công văn nêu
rõ: Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ
tục hành chính (TTHC) tại UBND tỉnh tiếp nhận thông tin phản ánh việc một số cơ
quan, đơn vị thông báo, yêu cầu dừng, tạm dừng, không tiếp nhận, giải quyết hồ
sơ TTHC trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy để thực hiện mô hình
chính quyền địa phương 2 cấp.
Để đảm bảo
quyền lợi của cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC và việc tiếp nhận, giải quyết
TTHC trên địa bàn tỉnh được thông suốt, liên tục, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các
Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; UBND các xã,
phường, thị trấn kiểm tra, thu hồi các văn bản thông báo, yêu cầu dừng, tạm
dừng, không tiếp nhận hồ sơ thực hiện TTHC tỉnh trong quá trình thực hiện sắp
xếp tổ chức bộ máy để thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (nếu có).
Đồng thời chỉ
đạo các Phòng, Ban trực thuộc phối hợp với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để
bố trí, sắp xếp, cử nhân sự trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nếu
có sự tăng, giảm đột biến nhu cầu giải quyết TTHC của cá nhân, tổ chức từ nay
đến ngày 30/6/2025.
UBND tỉnh đề
nghị Báo Nghệ An, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tăng cường thông tin rộng
rãi để cá nhân, tổ chức biết, thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh hoặc cần phản ánh các yêu cầu không đúng quy định về dừng, tạm dừng, không tiếp nhận hồ sơ TTHC, đề nghị liên hệ ngay số điện thoại đường dây nóng của tỉnh tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, TTHC, số điện thoại: 02383.668.789.
PT (Tổng hợp)