image banner
Công bố danh mục các thủ tục hành chính mới ban hành và được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản

Ngày 28/6/2025, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1900/QĐ-UBND công bố danh mục các thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Tư pháp.

Cụ thể, có 3 TTHC mới ban hành, bao gồm: Cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên đối với luật sư, kiểm toán viên, người có trình độ cử nhân luật, kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng và có thời gian công tác trong lĩnh vực được đào tạo từ 5 năm trở lên; Cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên đối với luật sư nước ngoài đã được cấp Giấy phép hành nghề luật sư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về luật sư, kiểm toán viên là người nước ngoài theo quy định của pháp luật về kiểm toán; Cấp lại Chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

05 TTHC được sửa đổi, bổ sung bao gồm: Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân; Đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản đối với doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản; Thay đổi thành viên hợp danh của công ty hợp danh hoặc thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân của doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản; Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh, người đại diện theo pháp luật, danh sách Quản tài viên hành nghề trong doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản; Thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của Quản tài viên.

Các TTHC được sửa đổi, bổ sung trên có thời hạn giải quyết hồ sơ là 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; trừ 02 TTHC: “Thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, văn phòng đại diện, chi nhánh, người đại diện theo pháp luật, danh sách Quản tài viên hành nghề trong doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản và TTHC “Thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của Quản tài viên” có thời hạn giải quyết hồ sơ là 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2025; đồng thời, UBND tỉnh cũng bãi bỏ TTHC tại mục IV, phần A TTHC cấp tỉnh ban hành kèm theo quyết định số 3729/QĐ-UBND ngày 11/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Nghệ An, tại địa chỉ: Số 16, đường Trường Thi, phường Trường Vinh, tỉnh Nghệ An; Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

T.H (tổng hợp)

 
12345...>>

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập