30/06/2025 21:14
Công bố Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực Thừa phát lại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp
Tại Quyết định số 1924/QĐ-UBND
ngày 28/6/2025, Chủ tịch UBND tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung trong lĩnh vực Thừa phát lại thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư
pháp, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày
01/7/2025.
Theo
đó, có 16 thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung, gồm: Công nhận tương đương
đào tạo nghề Thừa phát lại ở nước ngoài; Bổ nhiệm Thừa phát lại; Miễn nhiệm
Thừa phát lại (trường hợp được miễn nhiệm); Bổ nhiệm lại Thừa phát lại; Đăng
ký tập sự hành nghề Thừa phát lại; Thay đổi nơi tập sự hành nghề Thừa phát lại;
Đăng ký hành nghề và cấp Thẻ Thừa phát lại; Cấp lại Thẻ Thừa phát lại; Thành
lập Văn phòng Thừa phát lại; Đăng ký hoạt động Văn phòng Thừa phát lại; Thay
đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại; Chuyển đổi loại
hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại; Đăng ký hoạt động sau khi chuyển đổi
loại hình hoạt động Văn phòng Thừa phát lại; Hợp nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa
phát lại; Đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động sau khi hợp
nhất, sáp nhập Văn phòng Thừa phát lại; Chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại.
Cá nhân, tổ chức nộp hồ
sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính đến Trung tâm Phục vụ Hành
chính công tỉnh Nghệ An, tại địa chỉ: Số 16, đường Trường Thi, phườngTrường
Vinh, tỉnh Nghệ An; hoặc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại
địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.
Quyết định này bãi bỏ TTHC tại mục IX, phần
A TTHC
cấp tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 3729/QĐ-UBND ngày 11/10/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các tổ chức hành nghề
công chứng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
PQ (tổng hợp)