image banner
Hướng dẫn thực hiện tiêu chí số 15 – Hành chính công trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao

Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Hướng dẫn số 1136/VPUB-KSTT ngày 25/11 về việc thực hiện tiêu chí 15 – Hành chính công tại Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 318/QĐ-TTg ngày 8/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Để đạt được các chỉ tiêu trong tiêu chí 15 gồm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên; giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định và không để xảy ra khiếu nại vượt cấp, Văn phòng UBND hướng dẫn như sau:

Về chỉ tiêu Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính: Máy móc, trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa, Bộ phận chuyên môn UBND cấp xã đáp ứng được yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân. Cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin (có chứng chỉ tin học ứng dụng theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông); tập huấn sử dụng phần mềm Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính (được cử và tham gia các lớp tập huấn nội dung có liên quan do cấp trên tổ chức) đáp ứng được yêu cầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.

Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng Dịch công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; đã tổ chức thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Cụ thể: Năm 2022, hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 35% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Năm 2023-2025, tăng tỷ lệ số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết thành công trong mỗi năm tăng thêm 20% cho đến khi đạt tỷ lệ 100% để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Về chỉ tiêu có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên: Có hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trở lên theo quy định. Năm 2022, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 trở lên trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 20%, mỗi năm tăng thêm 10% và đến năm 2025 đạt tối thiểu 50%.

Về chỉ tiêu giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy định và không để xảy ra khiếu nại vượt cấp: Công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết và các nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 20/2008/NĐ- CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính…

100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được tổ chức tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐCP ngày 23/4/2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 /12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong 03 năm liên tục liền kề trước năm xét công nhận, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của xã được giải quyết đúng hoặc sớm hạn đạt tối thiểu từ 98% trở lên đối với hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã và 95% trở lên đối với hồ sơ thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông tại bước tiếp nhận, xử lý ở cấp xã; các hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết quá hạn phải thực hiện xin lỗi theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; không có kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải sửa đổi, bổ sung do lỗi của cơ quan nhà nước hoặc bị phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, khiếu kiện; không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật trong giải quyết thủ tục hành chính, trừ trường hợp phản ánh kiến nghị, khiếu nại, khiếu kiện được cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, kết luận là không đúng hoặc vu cáo.

Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của năm liền kề trước năm xét công nhận và tại thời điểm xét công nhận theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/ 2022 của Thủ tướng Chính phủ được xếp tối thiểu từ loại tốt trở lên…

Việc đánh giá thực hiện tiêu chí sẽ được thực hiện bằng cách kiểm tra thực tế tại Bộ phận Một cửa UBND xã và kết hợp kiểm tra hồ sơ chứng minh của xã, kết hợp kiểm tra trên Cổng Dịch công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

PT (Tổng hợp)

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thông tin chung
Kết quả CCHC
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập