Khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
Ngày 21/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số
384/KH-UBND tổ chức khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục
vụ của cơ quan hành chính nhà nước 06 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Thông qua khảo sát nhằm lắng nghe nhận định, đánh giá của người
dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách quan trọng, ảnh
hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ
công nói chung để có những giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ
Nhân dân, góp phần nâng cao các Chỉ số của tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu việc khảo sát phải đảm bảo khách quan, đúng đối
tượng, công khai và minh bạch; phải có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các
cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.
Theo Kế hoạch, điều tra viên phối hợp với Sở Nội vụ, UBND cấp
huyện, cấp xã hoàn thành việc điều tra đo lường sự hài lòng của Nhân dân. Sở
Nội vụ giám sát, phúc tra kết quả đo lường sự hài lòng; nhập dữ liệu điều tra
vào phầm mềm; xây dựng báo cáo chỉ số hài lòng 06 tháng đầu năm 2024; phối hợp
với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu Quyết định công bố kết quả đo lường sự hài
lòng.
UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Sở Nội vụ, Văn
phòng UBND tỉnh chỉ đạo cải thiện, khắc phục kịp thời các nội dung còn hạn chế,
chưa được đánh giá tốt.
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị
liên quan tổ chức, triển khai Kế hoạch; kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh những nội dung có khó
khăn, vướng mắc để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, báo cáo kết quả cho
UBND tỉnh theo quy định.
Cùng với đó, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã lựa
chọn địa bàn khảo sát; lựa chọn các điều tra viên đáp ứng yêu cầu khi tiến hành
phát phiếu khảo sát. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh và tham mưu xử lý nghiêm các
trường hợp cán bộ, công chức, UBND cấp huyện, cấp xã có hành vi tác động, can
thiệp, chỉ đạo người dân đánh phiếu điều tra thiếu khách quan, làm sai lệch kết
quả khảo sát (nếu có).
PQ (tổng hợp)