image banner
Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử tỉnh Nghệ An Quý III năm 2022 được UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Chất lượng công tác kiểm soát TTHC được duy trì và đảm bảo theo đúng quy định.

Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử tỉnh Nghệ An Quý III năm 2022 được UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã tập trung triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Chất lượng công tác kiểm soát TTHC được duy trì và đảm bảo theo đúng quy định.

Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC được kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định.

Trong kỳ, tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố 225, trong đó, số TTHC được công khai 225. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương tính đến thời điểm này là 1.749; trong đó, số TTHC do Trung ương quy định là 1.749; số TTHC do địa phương quy định là 5.

Chất lượng công tác kiểm soát TTHC được duy trì, phát huy, đảm bảo vừa kế thừa các kết quả đã đạt được; vừa thực hiện các nhiệm vụ mới, vừa hướng dẫn, đôn đốc các Sở, Ban, Ngành, UBND cấp huyện thực hiện nghiệp vụ; nghiên cứu các giải pháp, cách làm mới, sáng tạo gắn với chủ đề cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh “Tập trung chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước năm 2022”.

Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận mới trong kỳ là 249; số từ kỳ trước chuyển qua là không; số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính là 7; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính 242. Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý là 248; trong đó số đã được đăng tải công khai là 243; số phản ánh, kiến nghị đang xử lý là 1.

Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó, số mới tiếp nhận trong kỳ là 647.915 (trực tuyến là 57.270; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 590.645); số từ kỳ trước chuyển qua là 20.181. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 648.552, trong đó, giải quyết trước hạn là 158.090, đúng hạn 487.774, quá hạn là 2.688 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 19.544; trong đó, trong hạn là 19.350, quá hạn là 194 hồ sơ.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC và trả kết quả giải quyết TTHC của các Sở, Ban, ngành tại Trung tâm đã được kiểm soát chặt chẽ qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh đảm bảo minh bạch, rõ ràng, đúng hẹn, được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao. Đến nay, tất cả các Sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh.

Đến nay, 21/21 huyện, thành phố, thị xã đã thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND theo đúng quy định. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đã thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Một số đơn vị có Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại như thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa, Quỳnh Lưu, Nam Đàn, Yên Thành, Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Nghi Lộc, Con Cuông,… 460/460 UBND các xã, phường, thị trấn đã thành lập Bộ phận Một cửa cấp xã theo đúng quy định. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã đã bố trí khu vực dành cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch; có bảng niêm yết TTHC, địa chỉ tiếp nhận và phản ánh kiến nghị, quy chế, hòm thư góp ý, bảng công khai mức thu phí, lệ phí.

Đến nay, 100% thủ tục hành chính trên địa bàn đủ điều kiện được tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp. 100% Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp công khai đầy đủ, đúng quy định các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Hiện nay, 90% hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và tại một số Sở, Ngành, UBND cấp huyện đã được số hoá (riêng đối với các hồ sơ đặc thù về bản vẽ, thiết kế, dự án đầu tư thì mới chỉ số hoá các thông tin của thành phần hồ sơ đã nộp). UBND tỉnh tập trung đẩy mạnh việc kết nối, tích hợp, chia sẻ giữa các phần mềm chuyên ngành như đăng ký kinh doanh, lý lịch tư pháp, cơ sở dữ liệu về đất đai, phần mềm của ngành giao thông vận tải,… với phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Nghệ An nhằm tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng, thao tác.

Tiếp tục đẩy mạnh việc công bố, công khai, địa phương hoá các TTHC từ Cổng Dịch vụ công quốc gia về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và thiết lập các dịch vụ công từ các TTHC đã được địa phương hoá. UBND tỉnh cũng tiếp tục thực hiện tái cấu trúc quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC tiến tới hoàn thiện các quy trình, xác định những thủ tục hành chính được thiết lập dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình, những thủ tục hành chính chỉ thiết lập dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần đảm bảo phù hợp, khoa học, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Triển khai các nhiệm vụ về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

Nhiệm vụ trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm túc nội dung các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động kiểm soát TTHC; kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC; rà soát, đơn giản hóa TTHC và truyền thông kiểm soát TTHC năm 2022 của tỉnh. Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; khai thác, sử dụng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử; về tích hợp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã đánh giá kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục bám sát quy định về nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách TTHC để triển khai thực hiện, trong đó tập trung triển khai thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; tiếp tục rà soát, đề xuất mở rộng danh mục dịch vụ công trực tuyến, nhất là các dịch vụ công thiết yếu, phát sinh nhiều hồ sơ giao dịch để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC; tăng cường xử lý hồ sơ TTHC trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, cập nhật trạng thái hồ sơ thủ tục và liên thông dữ liệu đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết TTHC được theo dõi tình hình thực hiện thông qua Hệ thống; triển khai sử dụng có hiệu quả Hệ thống Thông tin báo cáo của tỉnh; tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2020 - 2025 và văn bản chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh về cải cách TTHC.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc đổi mới hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã nhằm phát huy có hiệu quả, tạo ra bước đột phá về cải cách TTHC, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.  Tăng cường giải pháp đánh giá đúng tình hình, chất lượng giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị thông qua việc: chỉ đạo, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức cập nhật việc thực hiện giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

H.B (Tổng hợp)

(Nguồn: Báo cáo số 764/BC-UBND ngày 3/11 của UBND tỉnh về công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tỉnh Nghệ An Quý III năm 2022)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thông tin chung
Kết quả CCHC
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - TP. Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập