image banner
Quý II/2025, UBND tỉnh đã ban hành 41 Quyết định công bố thủ tục hành chính

Theo Báo cáo số 589/BC-UBND ngày 17/7/2025 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tỉnh Nghệ An quý II/2025, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các cấp đã tập trung vào việc triển khai nhiệm vụ tại các Kế hoạch, chương trình, các nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu; triển khai, chỉ đạo các yêu cầu, hướng dẫn nghiệp vụ của Văn phòng Chính phủ.

Trong kỳ báo cáo, UBND tỉnh đã ban hành 41 Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC. Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố là 555 TTHC (bao gồm: 74 TTHC được ban hành mới, 481 TTHC sửa đổi, bổ sung); trong đó thực hiện rà soát, đơn giản hóa 7 TTHC.

Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận tại các cơ quan trong kỳ báo cáo được Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ tổng hợp là 73 kiến nghị; đã xử lý 73 kiến nghị.

Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý 1.083 phản ánh kiến nghị (315 kiến nghị kỳ trước chuyển sang, 768 kiến nghị tiếp nhận mới), trong đó 1.075 phản ánh kiến nghị tiếp nhận qua Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 08 phản ánh kiến nghị tiếp nhận qua số điện thoại đường dây nóng (02383.668.789) phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện TTHC (08 phản ánh kiến nghị này đã được tiếp nhận, tham mưu văn bản chuyển xử lý tới các cơ quan).

Ngoài ra, hằng ngày, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận 2-3 cuộc gọi đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung liên quan đến TTHC. 100% phản ánh, kiến nghị đều được xử lý dứt điểm, kịp thời.

Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo 259.710 TTHC, trong đó: 254.638 TTHC tiếp nhận mới (trực tuyến: 209.961 TTHC; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 44.677 TTHC); số từ kỳ trước chuyển qua 5.072 TTHC.

Số lượng hồ sơ đã giải quyết 246.624 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 215.508 hồ sơ, đúng hạn 27.089 hồ sơ, quá hạn 4.027 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đang giải quyết 13.086 hồ sơ; trong đó, trong hạn 12.503 hồ sơ, quá hạn 583 hồ sơ.

UBND tỉnh chỉ đạo UBND cấp huyện, cấp xã tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, cập nhật, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh thông suốt, liên tục; tập trung đẩy mạnh việc kết nối, tích hợp, chia sẻ giữa các phần mềm chuyên ngành như đăng ký kinh doanh, cơ sở dữ liệu về đất đai, thuế,… với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh nhằm tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức trong sử dụng, thao tác.

Về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc công bố, công khai, địa phương hoá các TTHC từ Cổng Dịch vụ công quốc gia về Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và thiết lập các dịch vụ công từ các TTHC đã được địa phương hoá. Tiếp tục thực hiện tái cấu trúc quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong giải quyết TTHC tiến tới hoàn thiện các quy trình đảm bảo phù hợp, khoa học, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong quá trình giải quyết TTHC; kiểm tra, kiểm thử dịch vụ công theo Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.

Bên cạnh đó, tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh cũng được nâng cấp, hoàn thiện để đáp ứng giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, nhằm hướng tới phục vụ tốt nhất, đáp ứng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và thực hiện các giao dịch dân sự khác có phần hạn chế, nhất là ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới. Các giải pháp tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin giữa các Bộ, ngành với địa phương chưa đồng bộ, hiệu quả khai thác chưa cao. Một số phần mềm dùng chung của Bộ, ngành chưa được chia sẻ, tích hợp với Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh dẫn tới cán bộ, công chức phải sử dụng 2 hệ thống, vừa cả Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, vừa cả chuyên ngành (phần mềm Đăng ký kinh doanh của Bộ Tài chính…) hoặc việc tích hợp, chia sẻ chưa đảm bảo dẫn đến việc thống kê số liệu để báo cáo hoặc kiểm soát việc tiếp nhận, giải quyết TTHC còn khó khăn.

Trong quý III, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND xã, phường thực hiện nghiêm túc nội dung các Kế hoạch của UBND tỉnh về hoạt động kiểm soát TTHC; kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC; rà soát, đơn giản hóa TTHC và truyền thông kiểm soát TTHC năm 2025 và ban hành các Kế hoạch để triển khai tại cơ quan, đơn vị, nhất là các đơn vị cấp xã mới theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Tập trung triển khai các nhiệm vụ về đổi mới toàn diện việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc địa giới hành chính; khai thác, sử dụng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử; về tích hợp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các xã, phường khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục bám sát quy định về nhiệm vụ kiểm soát TTHC tại các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách TTHC để triển khai thực hiện, trong đó tập trung triển khai thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; tiếp tục rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC thực chất, hiệu quả. Tăng cường xử lý hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, cập nhật trạng thái hồ sơ thủ tục và liên thông dữ liệu đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết TTHC được theo dõi tình hình thực hiện thông qua Hệ thống; triển khai sử dụng có hiệu quả Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương giai đoạn 2020 - 2025 và văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh về cải cách TTHC.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã nhằm phát huy có hiệu quả, tạo ra bước đột phá về cải cách TTHC, giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân khi kết thúc hoạt động của chính quyền cấp huyện, vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, tạo ra bước đột phá về cải cách TTHC, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh…

PT (Tổng hợp)

Cổng Thông tin điện tử Tỉnh Nghệ An

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An

Giấy phép số 46/GP-TTĐT ngày 18/05/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An

Trưởng Ban biên tập: Ông Đặng Thanh Tùng - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

 

Liên hệ

Cơ quan thường trực: Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An

Cơ quan quản trị kỹ thuật: Cổng thông tin điện tử Nghệ An

 Địa chỉ: Số 03 - Trường Thi - Trường Vinh

 Điện thoại: 02383.557.565

 Email: banbientap@nghean.gov.vn

 fb.com/congthongtindientutinhnghean

 Đăng nhập