Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm từ ngày 29/3/2024
09/04/2024 10:12
Ngày
29/3/2024, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định
351/QĐ-BLĐTBXH về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao
động-Thương binh và Xã hội.
Theo
đó, cơ quan này công bố 10 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực việc làm liên quan chủ yếu tới chính sách bảo hiểm thất nghiệp.
Danh
mục thủ tục hành chính cấp tỉnh gồm 10 nội dung: Tham gia bảo hiểm thất
nghiệp; giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; tạm dừng hưởng trợ cấp
thất nghiệp; tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp; chấm dứt hưởng trợ cấp
thất nghiệp; chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi); chuyển
nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến); giải quyết hỗ trợ học nghề;
hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; thông báo về việc tìm việc làm hằng
tháng.
Quyết định cũng quy định nội
dung cụ thể của từng thủ tục hành chính. Cụ thể như: Trình tự và cách
thức thực hiện; thành phần và số lượng hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối
tượng và cơ quan; lệ phí; tên mẫu đơn, mẫu tờ khai; yêu cầu, điều kiện
thực hiện và căn cứ pháp lý.
Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Quyết định này sửa đổi, bổ sung
Quyết định số 1872/QĐ-LĐTBXH ngày 22/12/2015 của Bộ trưởng Lao
động-Thương binh và Xã hội./.
VC